Home

Thursday, March 3, 2022

Đầu tư và Đầu cơ

Các bạn lựa chọn công ty theo phương pháp đầu tư nhưng lại giao dịch theo nguyên lý đầu cơ. (theo cảm xúc và lên xuống của thị trường) 

Trong đầu cơ bạn được nhồi vào đầu phải cut lost khi cổ phiếu giảm 10% và chọn điểm take profit khi cổ phiếu tăng vượt quá 20%

vì với tỉ lệ này.. bạn đánh 5 lần đúng 5 lần thua .. bạn vẫn có lãi.

Nhưng trong đầu tư mỗi khi thị trường giảm mạnh lại là cơ hội để mua thêm những cổ phiếu tốt với mức giá rẻ hơn khi thị trường hưng phấn. 

1  phương pháp phải bán khi giảm ( đầu cơ cut lost 10%) 

1 phương pháp là mua tăng vị thế khi giảm ( đầu tư giá trị ) 

Những nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu theo tiêu chí đầu tư nhưng lại mua bán theo phương pháp đầu cơ sẽ rất dễ bán cổ phiếu tốt trong hoảng loạn và mua vào cổ phiếu kém chất lượng trong hưng phấn.

Đa phần các bạn F0 đều muốn đầu cơ ngắn hạn.  Vậy hãy hãy tuân thủ nguyên tắc đầu cơ khi giao dịch

Đừng quá vin vào cổ phiếu đó tốt hay xấu. cơ bản hay ko để cố gắng gồng. Nếu bạn lựa chọn phải 1 cổ  phiếu tồi bị bơm thổi.. Tài sản của bạn sẽ ra đi xa lắm. 

Còn nếu bạn thực sự hiểu. Thực sự có niềm tin vào doanh nghiệp bạn lựa chọn và muốn đầu tư dài hạn. Thì mỗi khi thị trường giảm điểm đều là cơ hội cho các bạn gia tăng vị thế. 

Cá nhân tôi khi chọn CP .. tôi chả muốn CP của mình tăng giá mà muốn nó đừng tăng để tôi còn đi kiếm thêm tiền để mua thêm khi có cơ hội. 

P/S: Hôm nay rảnh và vui vì CEO (1 mã tôi đã mua nắm giữ suót 6  năm qua ) tăng giá mạnh :).  6 Năm kiên trì giờ mới dc đền đáp :) 

Nhận cổ tức + trading qua lại cũng giúp tôi tạo tỉ suất lợi nhuận tạm đủ trong 6 năm chờ đợi.

À quên cả em ita mua từ đầu năm đã từng post fb đã x4 😺

(Nguồn: DAV)

No comments:

Post a Comment

Stochastic RSI

 https://www.dsc.com.vn/kien-thuc/chi-bao-stochastic-rsi-la-gi#:~:text=Stoch%20RSI%20là%20gì%3F,chỉ%20báo%20của%20chỉ%20báo.